Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Kinh nghiệm sử dụng máy bơm nước hiệu quả

Nhu cầu sử dụng nước của con người trong cuộc sống hàng ngày là vô cùng nhiều, nên các loại máy bơm với công suất lớn nhỏ, mẫu mã, hình dáng, kích thước,…của máy bơm cũng ngày một đa dạng. Với bất kỳ nhu cầu sử dụng nào, người tiêu dùng cũng có thể lựa chọn cho mình được một chiếc máy bơm nước phù hợp nhất. Trong ngành công nghiệp thường sử dụng bơm trục đứng, bơm trục ngang, bơm nước thải…Mỗi loại máy bơm đều có đặc tính kỹ thuật khác nhau với quy trình vận hành bảo dưỡng khác nhau. Để tránh cho máy bơm nước khi hoạt động khỏi những sự cố và lỗi sử dụng thì người sử dụng cần chú ý những đặc tính sau: 


- Nguồn điện: Là yếu tố quan trọng nhất bởi người sử dụng thường khá chủ quan nên gây ra những lỗi sản phẩm không đáng có nhất. Hoặc cũng có thể do máy không được bảo vệ để chống ngược pha, mất pha, đứt dây,…ở các dòng máy dân dụng.

- Mất nguồn nước: Trong một số trường hợp, nếu sự cố mất nguồn nước được phát hiện sớm thì máy bơm vẫn có thể hoạt động ổn định. Tuy nhiên, nếu sự cố này xảy ra trong thời gian dài thì sẽ dễ gây ra hiện tượng chập cháy làm máy bơm hư hỏng. Do đó, khi sử dụng máy bơm, cần chú ý nguồn nước cung cấp cho máy bơm phải luôn được đảm bảo.

- Máy bơm bị hỏng do nước mưa: Sự cố này có thể khiến máy bơm bị chập điện, phần vỏ bơm bị ăn mòn, điều này sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự an toàn của người sử dụng, ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy bơm.

- Máy bơm không được bảo dưỡng định kỳ: Khi máy bơm hoạt động được một thời gian thì cần tiến hành bảo dưỡng, bảo trì, nếu không được sửa chữa, lau chùi thường xuyên sẽ làm những chi tết máy bị hỏng, chú ý thay dầu máy, dầu phớt để đảm bảo máy bơm hoạt động an toàn.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét